daminhthanhtam.com

Mừng Bổn Mạng Bề trên Tổng quyền

22.07.2024 Sinh hoạt hội dòng

Trọng kính Bề trên Tổng quyền,

Trong những ngày này, toàn thể chị em trong Hội Dòng đang cùng chung tâm tình cử hành Tam nhật kính thánh nữ Maria Madalena, cầu nguyện cho Bề trên. Và giờ phút này, chị em khắp mọi miền đất nước và đại diện Tỉnh Dòng Đức Maria Vô Nhiễm – Houston TX, quy tụ quanh Bề trên trong bầu khí linh tiêng, trang trọng và ấm cúng của gia đình Hội Dòng để bày tỏ tâm tình kính trọng, quý mến và tri ân của chúng em đối với Bề trên – vị lãnh đạo Hội Dòng - trong dịp mừng lễ kính thánh nữ Maria Madalena, Bổn mạng của Bề trên.

Chúng em vui mừng tạ ơn Thiên Chúa ban cho Hội Dòng có vị lãnh đạo có Đấng bảo trợ là thánh nữ Maria Madalena, vị thánh được mệnh danh là “tông đồ của các tông đồ”, và được chọn làm Bổn mạng thứ hai của Dòng Đa Minh.

(Có rất nhiều điều để nói về thánh nữ M. Madalena, được bày tỏ phần nào qua đoạn clip vừa qua, cũng như những tiết mục văn nghệ dễ thương của các em Khối Đào tạo).

Ở đây, em chỉ tóm lại điều đã được Đức Tổng giám mục Arthur Roche- Thư ký Bộ Phụng vụ và Kỷ luật Bí tích (nay là Đức Hồng Y, Tổng trưởng Bộ Phụng vụ và Kỷ luật Bí tích) nêu ra trong thư thông báo việc ĐTC Phanxicô nâng bậc lễ kính cho thánh M. Madalena (năm 2016) rằng: “Thánh Maria Mađalêna là một gương mẫu của việc Phúc âm hoá đích thực; Thánh nữ là một nhà rao giảng đã loan báo tin vui Phục sinh” (Apostola Apostolorum), và là “một tấm gương và hình mẫu cho mỗi người phụ nữ trong Giáo hội”. Ngài nói thêm: “Quyết định của Đức Thánh Cha Phanxicô được đưa ra ngay trong bối cảnh của Năm Thánh Lòng Thương xót để nói lên tầm quan trọng của Thánh nữ - là người đã bày tỏ tình yêu lớn lao đối với Chúa Kitô và được Chúa Kitô yêu mến nhiều.”

Trong tâm tình mừng lễ kính thánh nữ Maria Madalena, Bổn mạng của Bề trên, chúng em tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn Bề trên, vị nữ thuyền trưởng đã hết lòng và vững tay lèo lái con thuyền của Hội Dòng với cả lòng tin - cậy - mến, và nhờ sự bầu cử của thánh Bổn mạng mà Bề trên rất yêu mến, Bề trên đã, đang và vẫn vẫn tiếp tục có những sáng kiến và định hướng rất tốt đẹp cho Hội Dòng.

Với chứng tá của Bề trên là người thuộc về Chúa và thuộc về Hội Dòng, nay chúng em cũng có thể nói rằng: “Bề trên là tấm gương và hình mẫu cho mỗi chị em Đa Minh Thánh Tâm trong Giáo hội, …là người đã bày tỏ tình yêu lớn lao đối với Chúa Kitô, với Giáo hội, đặc biệt với Hội Dòng và được Chúa Kitô yêu mến nhiều”.

Hiệp chung tâm tình tri ân và cầu nguyện, nhờ lời chuyển cầu của thánh nữ Maria Madalena, chúng em kính chúc Bề trên luôn được an mạnh hồn xác và được tràn đầy ơn lành của Chúa, để Bề trên tiếp tục hướng dẫn Hội Dòng, Tỉnh dòng, các cộng đoàn và từng chị em cùng hiệp hành trong bình an và ân sủng Chúa.

Đại diện chị em toàn Hội Dòng

Nt. Teresa Nguyễn Thị Quỳnh Giao, OP

 

Dòng nữ Đa Minh Thánh Tâm, Dòng Đa Minh, dong Daminh, dong Da Minh Thanh Tam, Hội Dòng Đaminh Thánh Tâm...