daminhthanhtam.com

Năm cách thế để loan báo Tin Mừng trên mạng xã hội

04.04.2024 Mục vụ giáo xứ

NĂM CÁCH THẾ ĐỂ LOAN BÁO TIN MỪNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Walter Sánchez Silva

 

Linh mục Nelson Medina, OP, thuộc tỉnh Dòng Colombia, nổi tiếng với hoạt động tông đồ trên các nền tảng mạng xã hội, đã đưa ra 5 lời khuyên giúp tín hữu Công giáo thực hiện việc loan báo Tin Mừng cách hiệu quả hơn trên mạng xã hội.

1. Thực hành lòng biết ơn.

Cha Medina nói: “Hãy coi việc sử dụng những phương tiện truyền thông mới mẻ này là một đặc ân và một cơ hội tuyệt vời để để làm chứng và tiếp cận nhiều người”.

2. Thiên Chúa không cần vẻ ngoài hoàn hảo.

Cha khuyến khích các nhà thừa sai trên mạng tránh “cám dỗ trình bày cuộc sống hoặc bản thân như thể mình chưa bao giờ gặp vấn đề gì, bởi vì những người mà chúng ta đang tương tác với chắc chắn cũng mong được như vậy”.

3. Ý thức trách nhiệm của mình.

Cha Medina nhắc nhớ rằng, bất cứ ai tự nhận mình là một tín hữu Công giáo đang thực hiện việc Phúc âm hoá trên mạng xã hội, thìBằng cách này cách khác, họ đều đại diện cho Nhiệm thể của Đức Kitô”.

Cha nhấn mạnh: “Do đó, giá máu cao quý của Đức Kitô đang bị đe dọa trong mọi việc chúng ta làm với mạng xã hội của mình”. thế, “Hãy trung thành với giáo lý và luân lý đúng đắn của Giáo hội”.

4. Đừng quá quan trọng hoá những người căm ghét hoặc công kích.

Medina lưu ý, “Bạn có thể gặp phải sự chế giễu hoặc công kích. Trong những trường hợp như vậy, chúng ta cần nhớ rằng chính Đức Kitô đã báo trước rằng điều này sẽ xảy ra. Vì vậy, “chúng ta đừng nên quan trọng hoá vấn đề mà nên xử lý tình huống bằng những công cụ mà chính mạng xã hội cung cấp cho chúng ta và tiếp tục tiến bước”.

5. Luôn nuôi dưỡng đời sống mình như một tín hữu Công giáo.

Cha kết luận: “Hãy nhớ rằng không gì có thể thay thế được đời sống cầu nguyện, việc lãnh nhận các bí tích, và thuộc về một cộng đoàn đích thực, nơi qui tụ những người giống như bạn, tức là những người đang trên hành trình đến với Chúa”.

 

Nt. Anna Ngọc Diệp, OP

Chuyển ngữ từ: catholicnewsagency.com (28. 03. 2024)

 

 

Dòng nữ Đa Minh Thánh Tâm, Dòng Đa Minh, dong Daminh, dong Da Minh Thanh Tam, Hội Dòng Đaminh Thánh Tâm...