daminhthanhtam.com

Làm em trong cộng đoàn

04.06.2024 Tập viện

LÀM EM TRONG CỘNG ĐOÀN

 

- Tạ ơn Chúa vì con được làm người em trong cộng đoàn, nhờ đó, con hiểu được thế nào là tình yêu thương mà Hội Dòng và Quý Dì đã và đang dành cho con và nó lớn đến nhường nào!

- Tạ ơn Chúa vì con được làm người em trong cộng đoàn, nhờ đó, con cảm nhận rõ hơn về những gánh nặng trong công việc, về tinh thần dấn thân phục vụ, về những trách nhiệm trong sứ vụ mà Quý Dì được giao. Con được học được rất nhiều điều về gương sáng, về lối sống,con muốn trở thành.

- Tạ ơn Chúa vì con được làm người em trong cộng đoàn, nhờ đó, con ý thức được rằng, phận làm em thì con nên sống như thế nào cho phải lẽ, cho đẹp lòng nhau.

- Tạ ơn Chúa vì con được làm người em trong cộng đoàn, nhờ đó, con biết mình nên khiêm tốn hơn trong mọi việc, kể cả những điều con cho là đẹp, là đúng trong lối suy nghĩ còn non dại của con.

- Tạ ơn Chúa vì con được làm người em trong cộng đoàn, nhờ đó, qua đời sống thực tế, con trải nghiệm, và xác tín thêm rằng, Vâng phục thì cao trọng hơn hy lễ”.

- Tạ ơn Chúa vì con được làm người em trong cộng đoàn, nhờ đó, con học biết cách im lặng, mỉm cười, đùa giỡn; biết nhìn, biết lắng nghe nhiều hơn.

- Tạ ơn Chúa vì con được làm người em trong cộng đoàn, nhờ đó, con biết tất cả chúng con vẫn còn những yếu đuối, giới hạn và chúng con cần giúp nhau để trưởng thành hơn.

- Tạ ơn Chúa vì con được làm người em trong cộng đoàn, nhờ đó, con học cách phân định để vững chãi và kiên cường. Để con biết, trước khi muốn phàn nàn về ai đó, con phải là người nghiêm khắc với chính mình và tự thay đổi bản thân trước.

- Tạ ơn Chúa vì con được làm người em trong cộng đoàn, để sau tất cả, con xác tín hơn rằng: Chúa mới là Đấng ban sức mạnh và giúp con vượt qua mọi giông tố, đồng hành với con trên mọi nẻo đường, và luôn ở bên con trong mọi khoảnh khắc vui buồn, khó khăn, thành công hay thất bại.

Vâng, “Ơn của Thầy đã đủ cho con, vì sức mạnh của Thầy được biểu lộ trọn vẹn trong sự yếu đuối của con.”

Tập sinh Maria Thái Thị Nhiễm

 

Dòng nữ Đa Minh Thánh Tâm, Dòng Đa Minh, dong Daminh, dong Da Minh Thanh Tam, Hội Dòng Đaminh Thánh Tâm...