daminhthanhtam.com

Sống theo gương Thầy Chí Thánh

10.07.2024 Tập viện

SỐNG THEO GƯƠNG THẦY CHÍ THÁNH

Con là một cây bút chì nhỏ trong tay Chúa, Đấng đang viết một bức thư tình cho thế giới” (St. Teresa of Calcutta). Với ý thức con cũng là cây bút chì nhỏ trong tay Chúa, mỗi giây phút sống là con đang thực hiện chương trình của Thiên Chúa trong lịch sử nhân loại.

Qua chương I của sách Hiến pháp và Nội quy, con nhận ra giá trị cao cả của đời sống thánh hiến, vốn được phát xuất từ sáng kiến của Chúa Cha, nhờ đó, con được mời gọi sống các Lời Khấn trong tình con ảo với Chúa và. Đức ái trọn hảo mời gọi con yêu mến Chúa, và yêu mến con người một cách thánh thiện, với tình yêu quảng đại cho tha nhân. Con ý thức gắn bó với Hội dòng, gắn bó với đời sống và sự thánh thiện của Hội thánh và nỗ lực nên thánh mỗi ngày. Là người trinh nữ, noi gương Mẹ Maria, con cố gắng sống ơn gọi cách mạnh mẽ và vui tươi, bước đi trong sự hân hoan và đầy lòng mến, nên một với Thầy Chí Thánh và sản sinh phúc lành cho Giáo Hội.

Đời sống cộng đoàn là yếu tố mà con yêu mến nhất trong linh đạo Đa Minh và nhờ đời sống cộng đoàn, con đã lớn lên về rất nhiều mặt. Cộng đoàn sống hòa hợp và đồng tâm nhất trí với nhau hướng về Thiên Chúa, nâng đỡ và hỗ trợ nhau trong sứ vụ, giúp nhau chu toàn ơn gọi và sống hiệp thông với nhau. Qua đời sống cộng đoàn đa dạng và phong phú, mỗi người bổ túc cho nhau, đón nhận nhau như hồng ân Chúa ban và đồng chia sẻ trách nhiệm. Hiện tại, con được tham gia sinh hoạt trong một cộng đoàn nhỏ hơn, đa dạng và phong phú hơn. Con thấm nhuần tinh thần Dòng qua cộng đoàn, thấu hiểu và đón nhận mọi người, mọi sứ vụ trong tinh thần xây dựng và bác ái. Con yêu mến đời sống cộng đoàn Đa Minh và nỗ lực xây dựng cộng đoàn ngày một thăng tiến hơn.

Với bổn phận là một Tập sinh của Hội dòng, con được mời gọi hăng say và nhiệt thành trong ơn gọi, được thể hiện qua các giờ phụng vụ và cầu nguyện. Nơi cộng đoàn con được gửi đến, phụng vụ chung có một vị trí ưu tiên trong các sinh hoạt và nhờ đó, đời sống thiêng liêng của mọi người được nuôi dưỡng và củng cố. Giờ kinh thần vụ vẫn luôn là điểm thu hút con trong việc kết hợp với Đức Kitô. Qua những lời ca ngợi, tạ ơn và cầu xin, con tập thánh hóa những thời khắc trong ngày và nối kết với mọi sinh hoạt của mình.

Để trung thành với ơn gọi của mình, con cố gắng tuân giữ và yêu mến nếp sống tu trì. Qua đời sống cộng đoàn, cử hành phụng vụ và cầu nguyện, giữ lời khấn, chuyên cần học hỏi chân lý và nhiệt tâm thi hành sứ vụ tông đồ, con ý thức mình là người thuộc về Chúa và thuộc về Hội dòng và vì thế, con cố gắng hơn mỗi ngày để ngày càng trở nên là người nữ tu như lòng Chúa mong ước.

Với câu tâm niệm: Ở lại trong tình thương của Thầy, con nhận thấy mình cần nỗ lực xây dựng, củng cố và trung thành trong ơn gọi của mình, để con cũng có thể chuyển trao cho người khác tình thương mà Thầy Giêsu đã dành cho con. Ước mong đời con là một cuộc đời siêu nhiên, mạnh mẽ làm điều thiện và nỗ lực nên thánh.

Tập Sinh Maria Nguyễn Thị Hương Giang, OP


 

Dòng nữ Đa Minh Thánh Tâm, Dòng Đa Minh, dong Daminh, dong Da Minh Thanh Tam, Hội Dòng Đaminh Thánh Tâm...