daminhthanhtam.com

Thực tập sứ vụ: niềm vui có Chúa

01.06.2024 Tập viện

THỰC TẬP SỨ VỤ: NIỀM VUI CÓ CHÚA

 

Khi chọn quyết tâm chọn Chúa là gia nghiệp, con cảm nhận được trên những bước đường con đi, tình yêu Chúa luôn phủ lấp, đong đầy. Là một Tập sinh năm 2 đang thực tập sứ vụ tại cộng đoàn của Hội dòng, con tạ ơn Chúa vì hồng ân này. Con được học biết rất nhiều điều từ đời sống cộng đoàn, và môi trường sứ vụ đầu tiên trong ơn gọi của con.

Niềm vui lớn nhất mà con có được là mỗi ngày được trao Chúa đến cho giáo dân, đây là động lực thúc đẩy để con cố gắng tham dự thánh lễ cách sốt sắng hơn, lắng đọng tâm hồn để trao bình an của Chúa khi trao lương thực hằng sống đến cho họ..

Niềm vui tiếp theo là mỗi ngày con được dạy dỗ các cháu, vì chính sự đơn sơ, dễ thương của các bé thúc đẩy ơn gọi của con. Với 6 giờ đồng hồ thi hành sứ vụ gíao dục này, con học để trở thành một dì giáo biết quan tâm, yêu thương, chăm sóc từng cháu. Thực sự, con không phủ nhận vào thời gian đầu con có những lúc cảm thấy rất mệt mỏi vì cháu khóc nhiều quá dỗ không xuể! Nên con đã cầu nguyện với lời nguyện tắt: “Xin thêm sức cho con, vì với Đấng ban sức mạnh cho con, con vượt thắng được tất cả”. Cứ thế, mọi sự tiến triển theo hướng tích cực, với khả năng chuyên môn, con đã dẫn dắt những trẻ thơ đơn sơ của Chúa trở nên ngoan ngoãn, có thêm kiến thức, kĩ năng trong cuộc sống. Các cháu đều rất thích đi học để được học, được nghe Dì giáo kể chuyện, được sinh hoạt vui chơi cùng các bạn.

Đây là một cơ hội thuận tiện, một môi trường tốt để con học cách kiên nhẫn với trẻ thơ, yêu mến sứ vụ mà Hội Dòng đã ủy thác. Hạnh phúc khi được ở bên những mầm non tương lai của Giáo Hội, xã hội đã làm con sống lại tuổi thơ luôn vui vẻ, đơn sơ, hồn nhiên, ngây thơ, trong trắng đó là điều mà Chúa Giêsu đã nói: “Hãy để trẻ em đến với thầy, vì nước trời là của những ai giống như chúng”.

Niềm vui của con chỉ nhỏ như vậy, nhưng nếu không có tình yêu thì con sẽ chẳng cảm nhận được. Con còn nhớ và ấn tượng câu nói của Dì Anna Ngọc Diệp, OP chia sẻ với chúng con: “Khi chúng ta được giao hay làm bất cứ công việc gì, chỉ cần chúng ta bỏ một chút hương vị tình yêu vào đó, thì mọi công việc sẽ tốt đẹp”. Con yêu mến, trân quý, biết ơn những công việc mà bây giờ con đang đảm nhận, con luôn thầm tạ ơn Chúa đã cho con được thi hành sứ vụ tại giáo xứ như là một hành trang tiếp nối cho ơn gọi sau này của con.

  1. ơn Chúa vì chuỗi hồng ân trong gần 9 tháng được sống tại cộng đoàn sứ vụ. Con cảm thấy bình an với những người con chung sống, với những công việc con đảm nhận. Con biết ơn và tri ân đến Mẹ Hội Dòng đã quan tâm, đón nhận, rèn luyện con qua những giai đoạn đầu đời của ơn gọi, để mỗi ngày, con trở nên một Tập sinh tốt lành hơn, nhiệt tâm hơn. Hy vọng, một ngày gần đây, con có thể đạt được ước nguyện nói lên cam kết hiến thân cho Chúa trong Hội Dòng Nữ Đaminh Thánh Tâm thân thương này.

Tập sinh Têrêsa Hồ Thị Đan Lê

Dòng nữ Đa Minh Thánh Tâm, Dòng Đa Minh, dong Daminh, dong Da Minh Thanh Tam, Hội Dòng Đaminh Thánh Tâm...