daminhthanhtam.com

Ngày 8 tháng 9 - Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria

08.09.2024 Gương thánh nhân

Ngày 8 tháng 9
SINH NHẬT ĐỨC TRINH NỮ MARIA

*


**Theo lịch sử Phụng vụ, lễ mừng Sinh nhật Đức Trinh nữ Maria được Đức Giáo Hoàng Serge I (+ 701) thiết lập tại Roma. Ngày sinh nhật của Mẹ được lồng vào Mầu Nhiệm Nhập Thể: Thiên Chúa từng bước thực hiện lời hứa cứu độ, vốn là lời hứa đã được tuyên ra sau khi nguyên tổ Ađam, Eva phạm tội phản nghịch.

**Thiên Chúa đã chuẩn bị Đấng Cứu Thế một người mẹ tuyệt vời, khi trao tặng cho Mẹ những đặc ân cao cả như Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đồng Trinh Trọn Đời và cả hồn lẫn xác Mẹ được rước về trời. Vì những ân ban cao cả ấy, sinh nhật của Mẹ trở thành ngày hồng phúc cho toàn thể nhân loại.

**Mỗi người chúng ta cũng đều được Thiên Chúa ban tặng những ân huệ để thăng hoa và sống trọn vẹn phẩm giá làm người trong từng bậc sống của mình. Vì thế, khi mừng lễ sinh nhật Đức Maria, chúng ta được mời gọi nhìn lại ơn gọi làm người, làm con Chúa trong lòng Giáo Hội của mình để sống sung mãn ân ban cao quí này.

**Xin cho chúng ta biết noi gương Mẹ, luôn mở lòng lãnh nhận hồng ân Chúa trao tặng, quảng đại thực thi ý Chúa, và góp phần mình vào chương trình của Chúa trong mọi việc, mọi nơi, và mọi lúc.

**Xin Mẹ giúp chúng con biết giống như Mẹ, sống trung tín và tròn đầy ơn gọi trong bậc sống và hoàn cảnh của mình. Nhờ đó, chúng con có thể cưu mang, hạ sinh và giới thiệu Con Chúa với mọi người chúng con gặp gỡ ngay trong cuộc sống thường ngày.


**Nt. Maria Kim Phúc tóm lược

Dòng nữ Đa Minh Thánh Tâm, Dòng Đa Minh, dong Daminh, dong Da Minh Thanh Tam, Hội Dòng Đaminh Thánh Tâm...