daminhthanhtam.com

126. Thư Gửi Một Nữ Đan Sĩ Của Sant’ Agnesa, Tại Montepulciano

15.10.2024 Thư Thánh Catarina

126. THƯ GỬI MỘT NỮ ĐAN SĨ CỦA SANT’ AGNESA,

TẠI MONTEPULCIANO

 

 

  • Mã số thư: T54/ G160
  • Người nhận: Nữ đan sĩ này có thể mới tuyên lời khấn.
  • Thời gian: Tháng 12-1376.
  • Nội dung chính: Catarina khuyên chị sống trong tình yêu mặn nồng của một tân nương đối với Đức Kitô, Tân Lang của mình.

 

Nhân danh Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh và Đức Maria dịu hiền.

Con gái rất yêu dấu trong Đức Giêsu Kitô nhân từ,

Mẹ là Catarina, tôi tớ và nô lệ của Đức Giêsu Kitô và các tôi tớ của Người, khuyến khích và chúc lành cho con. Mẹ viết cho con trong bửu huyết của Con Thiên Chúa, ước mong thấy con là một tân nương thực sự được dâng hiến cho Tân Lang của con, được ăn mặc và trang điểm bằng nhân đức.

Con gái rất thân mến, con biết rằng một tân nương phải ăn mặc và trang điểm cẩn thận khi ra mắt Tân Lang của mình. Đặc biệt, nàng mặc màu đỏ tươi để làm vui lòng Tân Lang. Đây là điều mẹ muốn con làm; mẹ muốn con có trong mình tấm áo đức ái, không có nó, con không thể dự tiệc cưới. Không, điều tương tự sẽ được nói cho con như đã được nói cho người tôi tớ không mặc áo cưới: Đức vua ra lệnh cho các đầy tớ ném anh ta vào trong ngục tối (x. Mt 22, 1-14).  Mẹ không muốn điều đó xảy ra cho con, con gái yêu dấu của mẹ. Nếu con được mời dự tiệc cưới, mẹ không muốn người ta thấy con không mặc tấm áo đáng yêu này. Thực ra, mẹ muốn và truyền lệnh cho con trang hoàng nó với những đồ trang sức. Ý mẹ trước hết là đồ trang sức của đức vâng phục thánh thiện và chân thực, bằng việc luôn luôn tuân giữ quy luật của con, phục tùng và vâng lời các vị hữu trách, ngay cả vị nhỏ nhất ở đây. Tiếp đến là có đức khiêm nhường bằng cách đánh giá cao những hồng ân và ân sủng mà con đã nhận được từ Tân Lang của mình; điều này sẽ nuôi dưỡng nhân đức của đức vâng phục thánh thiện trong con.

Con hãy xem mình là một tân nương trung thành. Và con có biết khi nào con trung thành với Tân Lang của mình không? Khi con không yêu người nào hay vật gì ngoài Tân Lang. Vì vậy mẹ không muốn thấy gì khác trong trái tim con, ngoài Chúa. Hãy vét rỗng nó khỏi mọi thứ tình yêu vị kỷ và nhục cảm cho thân nhân hay cho bất cứ cái gì khác. Con đừng sợ sống hay sợ chết, nhưng với một trái tim tự do và được mặc tấm áo thánh thiện này, con hãy đặt mình trong đôi tay của Tân Lang vĩnh cửu của con, và hãy đặt mình trong ý muốn của Người, để Người có thể làm cho con bất cứ điều gì cho vinh danh Người và tốt nhất cho con.

Đó là những gì mẹ muốn nói. Con hãy tiếp tục sống trong tình yêu thánh thiện và dịu dàng của Chúa.

Ôi Đức Giêsu dịu hiền và Đức Maria tình yêu! Xin Đức Kitô dịu hiền ban sức mạnh cho con. Amen.

Dòng nữ Đa Minh Thánh Tâm, Dòng Đa Minh, dong Daminh, dong Da Minh Thanh Tam, Hội Dòng Đaminh Thánh Tâm...