daminhthanhtam.com

Ngày 6 tháng 8 - Lễ Chúa Hiển Dung

06.08.2024 Gương thánh nhân

Ngày 6 tháng 8

LỄ CHÚA HIỂN DUNG

     Hiển Dung là một biến cố quan trọng trong cuộc đời của Đức Giê-su được cả ba sách Tin Mừng Nhất Lãm Mattheu, Macco, và Luca tường thuật.

**Theo Tin Mừng Matthêu, biến cố này xảy ra 6 ngày sau khi Đức Giê-su tiên báo lần thứ nhất về cuộc khổ nạn của Ngài. Lời tiên báo này đã khiến cho các tông đồ hoang mang, buồn phiền vì không thể hiểu được những gì sẽ xảy ra cho Thày. Do đó, Đức Giê-su đã đưa ba môn đệ thân tín là Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an lên núi, và Ngài đã biến hình trước mặt các ông như là cách giúp các ông vững tin và khỏi bị vấp ngã khi Ngài bước vào cuộc thương khó.

**Khi gợi lên cho Mô-sê và Ê-li-a về cuộc xuất hành của mình, Đức Giê-su cho biết rằng phải trải qua đau khổ thập giá và sự chết rồi mới bước vào vinh quang phục sinh. Qua tiếng Chúa Cha tuyên phán “Này là Con Chí Ái của Ta, hãy vâng nghe lời Người” cho thấy việc tự hạ của Đức Giê su rất đẹp lòng Cha, và các môn đệ cũng phải đi theo con đường Ngài đã đi, tức là qua đau khổ mới tới vinh quang. Nhờ đó, các môn đệ sẽ loan báo cho muôn dân biết Đức Giê-su chính là vinh quang của Chúa Cha tỏa rạng.

**Ba môn đệ chỉ nhìn thấy dung nhan Chúa rạng ngời trong giây lát mà Thánh Phê-rô đã ngất ngây trong hạnh phúc và muốn cắm lều ở đó luôn.

**Ước gì chúng ta cũng biết dành giờ để lên núi với Chúa trong thinh lặng cầu nguyện để chiêm ngắm, lắng nghe Chúa dạy bảo hầu đời sống đức tin của chúng ta ngày thêm vững mạnh và nhất là được biến đổi nên giống Chúa mỗi ngày một hơn.

Nt. Maria Vũ Thị Kim Liên.OP tóm lược

Tin liên quan

Dòng nữ Đa Minh Thánh Tâm, Dòng Đa Minh, dong Daminh, dong Da Minh Thanh Tam, Hội Dòng Đaminh Thánh Tâm...