daminhthanhtam.com

105. Thư gửi Đức Thánh Cha Gregorio XI, tại Avignon

28.05.2024 Thư Thánh Catarina

105. THƯ GỬI ĐỨC THÁNH CHA GREGORIO XI, TẠI AVIGNON

 

  • Mã số thư: T229/  G6 / DT69
  • Thời gian: Giữa tháng 5-1376.
  • Nội dung chính: Catarina khuyên Đức Thánh cha can đảm giữ quyết định trở về Roma, đồng thời xin ngài sẵn sàng tha thứ cho những đứa con phản loạn.

 

Nhân danh Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh và Đức Maria dịu hiền.

Cha rất đáng kính trong Chúa Giêsu Kitô dịu hiền,

Con là Catarina, con gái bất xứng của cha, tôi tớ và nô lệ của các tôi tớ Đức Giêsu Kitô, viết cho cha trong bửu huyết của Người. Con ước mong thấy cha là một trượng phu can đảm, không chút sợ hãi kiểu nô lệ, đang học hỏi từ Đức Giêsu dịu hiền tốt lành mà cha là đại diện của Người. Chính vì tình yêu vô biên đối với chúng ta mà Người đã chạy đến cái chết ô nhục thập giá với những dằn vặt, xấu hổ, xúc phạm và phẫn nộ. Người chịu đựng tất cả, không chút sợ hãi, chỉvì lòng khát khao vinh danh Chúa Cha và phần rỗi các linh hồn. Nói một cách nhân loại, tình yêu đã làm Người hoàn toàn lãng quên chính mình.

Thưa cha, bây giờ, đây là điều con muốn cha làm. Cha hãy buông bỏ bản thân bất cứ nơi nào tình yêu vị kỷ quan tâm. Xin cha đừng yêu mình hay tha nhân cách vị kỷ, nhưng yêu vì Chúa và chỉvì Chúa mà thôi, vì Người xứng đáng được yêu và vì Người là sự thiện vĩnh cửu tối cao. Xin cha hãy noi gương Con Chiên bị giết, vì máu của Con Chiên sẽ cho cha can đảm ứng phó với mọi trận chiến. Trong bửu huyết này, cha sẽ hết sợ hãi và sẽ trở nên vị mục tử tốt lành thí mạng vì đàn chiên nhỏ bé của cha.

Xin cha hãy đứng lên chứ đừng ngồi yên nữa! Hãy khơi dậy bản thân với khát khao to lớn, chờ mong sự trợ giúp và quan phòng của Chúa. Vì dường như đối với con, Đấng Nhân Hậu thần linh sắp biến những con chó sói to lớn thành chiên con. Đây là lý do tại sao con đang đến đó sớm, để khiêm tốn đặt họ lên lòng cha. Con chắc chắn rằng cha, như một người cha, sẽ đón nhận họ dù họ đã có những bách hại và bất công chống lại cha. Cha sẽ học với Chân Lý Nguyên Thủy, Đấng đã nói rằng: người mục tử tốt lành, một khi đã tìm thấy con chiên bị lạc, sẽ vác nó trên vai rồi đưa về đàn (x. Lc 15,5).  Và liền sau đó, Đấng Cứu Độ dịu hiền của chúng ta muốn và truyền cho cha nâng cao ngọn cờ thánh giá trên những người không tin, và để cho toàn bộ cuộc chiến được chọn và hướng tới chống lại họ. Đối với những chiến binh cha thuê họ tới đây, xin cha hãy trả họ về và đừng để họ tới đây nữa, vì họ sẽ phá hỏng mọi sự thay vì xây dựng.

Thưa cha kính mến, cha hỏi con về việc cha đến đây. Con xin trả lời cha nhân danh Đức Kitô chịu đóng đinh rằng: cha hãy đến càng sớm càng tốt. Nếu có thể được, xin cha đến trước tháng 9, và nếu không thể sớm hơn, xin đừng quá cuối tháng 9. Xin cha đừng chú ý đến bất cứ phản đối nào, nhưng như một trượng phu can đảm, xin cha tiến lên! Và khi coi trọng mạng sống mình, xin cha không đến với một đạo quân, nhưng với thập giá trong tay cha, như một con chiên hiền lành. Nếu cha làm như vậy, cha sẽ hoàn thành ý Chúa. Nhưng nếu cha làm khác đi, cha sẽ vi phạm ý đó hơn là hoàn thành. Xin cha hãy vui lên! Hãy hân hoan! Xin cha hãy đến! Xin hãy đến!

Đó là những điều con muốn thưa với cha. Xin cha tiếp tục sống trong tình yêu thánh thiện và dịu dàng của Chúa. Xin cha tha lỗi cho con. Con khiêm tốn xin cha ban phép lành.

Ôi Giêsu dịu hiền! Giêsu tình yêu!

Dòng nữ Đa Minh Thánh Tâm, Dòng Đa Minh, dong Daminh, dong Da Minh Thanh Tam, Hội Dòng Đaminh Thánh Tâm...